บันได 5 ขั้น สู่วิชา IS
กระทรวงศึกษาธิการ
โดยสำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มีความมุ่งมั่นต่อการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานใน
ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย
โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยกระดับโรงเรียนชั้นนำที่มีความพร้อมให้เป็นโรงเรียนดี
มีมาตรฐานสากล หรือที่เรียกกันว่า World – Class Standard School
เพื่อสร้างคนไทยรุ่นใหม่ให้เป็นคนดีของสังคมโลก
โดยคาดหวังยกระดับการจัดการเรียน การสอนเทียบเคียงมาตรฐานสากล
ยกระดับการบริหารจัดการระบบคุณภาพ พร้อมรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
ทั้งนี้โรงเรียนมาตรฐานสากลมุ่งสร้างผู้เรียนให้มีศักยภาพด้วยการพัฒนาหลัก
สูตรและการจัดการเรียนการสอนที่ใช้เป็นเป้าหมายในการยกระดับการจัดการศึกษา
ของทั้งโรงเรียน
การออกแบบหลักสูตรจะต้องสอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
พ.ศ.2551 ซึ่งผู้เรียนจะเรียนรู้ตามมาตรฐานการเรียนรู้ทั้ง 8
กลุ่มสาระและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามที่กำหนด
มีการพัฒนาต่อยอดคุณลักษณะที่เทียบเคียงกับสากล
โดยโรงเรียนต้องพิจารณาให้สอดคล้องเหมาะสมกับสภาพความพร้อมและจุดเน้นที่มี
ความแตกต่างกันตามบริบทของแต่ละโรงเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น